Lead Genaration trong Marketing là gì và cần làm gì để có Lead?

0 Shares

Hi there ! Tuần rồi bạn thế nào, mình thì còn đang mắc kẹt trong mớ lộn xộn về sơ ri thiết kế landingpage bằng ThriveThemes. lúc làm mới biết nảy sinh nhiều thứ, ý là không biết viết dòng văn như nào cho nó dễ hiểu, câu văn trau truốt quá thì lại mơ màng cho người đọc, cho nên cuối dùng mình quyết định " nghĩ gì làm gì trước đó với Thrivethemes thì viết lại y chang cho bạn đọc dễ hiểu" bạn ghé qua đọc thử nhá 

   Rồi xong rồi. Trở lại vấn đề Lead. Vậy thì .....

Lead là gì ?

 Nói trắng ra cho dễ hiểu Lead chính là kết quả mà bạn nhận được trong 1 chiến dịch marketing cả phương diện truyền thống lẫn Digital

-  Marketing truyền thống : Phát tờ rơi => khách hàng thấy thông tin trên tờ rơi => Liên hệ với bạn ( Đây chính là Lead )

-  Digital : Chạy google ads => khách hàng thấy thông tin trên wesite => Điền vào Form thông tin ( Đây chính là Lead )

Lead có thể là Email , SDT, Live chat, cung có thể là lượt view, hay sâu xa hơn là nhận thức về thương hiệu. Nói chung là Lead chính là mục đích mà chiến dịch marketing đó muốn đạt được

Bao nhiêu Lead là đủ ?

  Trong chiến dịch Marketing, việc thu được càng nhiều Lead càng tốt.Tuy nhiên mình vote cho việc kiểm tra chất lượng đầu vào của Lead trước cả khi bạn bắt đầu chiến dịch Marketing lấy Lead. Nếu bạn Lead sai đối tượng bạn sẽ phí tiền cho việc chăm Lead để tạo ra conversation ( chuyển đổi ).​​​

Nhiều Lead là tốt nhưng nhiều Lead đúng đổi tượng thì tốt hơn !

Theo như trang Invespcro:

80% nguồn lead mới sẽ không chuyển đổi thành sales và những công ty xuất sắc trong việc nuôi dưỡng nguồn lead của họ sẽ tăng 50% sales với chi phí ít hơn 33%

Lead Generation là gì và cần làm gì để có Lead ?

Lead Generation là sự phát sinh, tạo ra lead. Nó là một quá trình thu hút và thu thập các thông tin liên lạc của lead. Với mục địch cuối cùng là trao đổi và chuyển đổi thành sales.

Oh shit ! Lead là thông tin liên hệ của khách hàng vậy thì việc có trong tay data khách hàng bằng việc mua bán data có được xem là Lead hay không. 

À. mình nghĩ đó cũng là 1 dạng Lead và mình đặt tên cho dạng này là Ninja Lead

Thực ra là không nhé ! Lead Generation nó giống như 1 sự trao đổi giữa bạn và khách hàng. Khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin cho bạn. Và làm sao để khách hàng tự nguyện cung cấp cho bạn, đó là Mindset của bạn. Dưới đây là 1 số Mindset gợi ý cho bạn để khách hàng cho bạn Lead mà họ vẫn cảm thấy "phê"

1. Được tặng quà ai mà không phê !

Nói thật giờ ai cho mình 200k kêu điền form Lead mình điền ngay :D. Khách hàng của bạn cung vậy thôi, hãy đánh vào lợi ích của họ họ sẽ cho bạn thứ bạn cần trong vui vẻ. Chẳng hạn ( cái này là thật luôn nhé )

Tặng tài liệu miễn phí :Mình đang có dịch vụ thiết kế Landing Page Best ROI, ở những bài viết có liên quan đến Marketing mình thường tặng khách hàng Ebook : 9 Yếu tố nhất định phải có trong 1 Landing Page để mang được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Tặng mã giảm giá, coupon : Mình tặng cho đọc giả của mình mã giảm giá 10% cho dịch vụ LadingPage của mình

Dùng thử miễn phí: với những sản phẩm và dịch vụ có mục đích sử dụng lâu dài, giá tiền cao. Bạn sẽ khó thuyết phục được khách hàng mua nếu họ chưa được trải nghiệm cụ thể. Một khi họ thích bạn, bạn cũng đồng thời có được contact từ những khách hàng vui vẻ, chuẩn mẹ rồi ! Nhân tiện bên mình củng cung cấp dịch vụ LadingPage Best ROI bạn có thể trải nghiệm trong 3 ngày miễn phí

2. Nhắc nhở hành động Call To Active !

Yếu tố mấu chốt CTA ở mục 01 đã quá mạnh rồi , ở đây mình chỉ muốn nhấn mạnh với bạn về phần thiết kế CTA như Buton hình ảnh,câu chữ, Formlead,... bạn cần khéo léo và tạo ra được sự chú ý thực sự. Mình thường sử dụng ThriveLead để thực hiện, nó quá đủ và chuyên nghiệp

3. Xây dựng lòng tin cho khách hàng !

Má ơi. Còn nhớ cách đây tầm 1,5 năm mình có đăng ký tập gym ở Cali. Kể từ cái ngày mà mình đặt bút điền vào form Lead của họ mình đã tự điền thông tin của mình vào đóng data " Lead Ninja " . Ngày ngày mình được mời chào bằng cả email, telesale, sms về làm đẹp, mua nhà mua đất, bảo hiểm, tài chính .... chao ôi mình ước gì mình có tiền mà mua mẹ luôn cho đỡ buồn phiền, đằng này đéo có tiền mà nó cứ chào hoài. Bực cả mình! . 🙁 Làm sao mình và khách hàng của bạn dám đưa thông tin cho bạn đây. Cho mình 300k mình củng ỉa vào, 3 triệu thì suy nghĩ lại =))

 Vậy thì, hãy tạo ra niềm tin cho chính khách hàng của bạn, nếu bạn có giấy chứng nhận, kiểm tra chất lượng, giải thưởng,... hãy show hàng để họ biết. Hãy cam kết với họ về sản phẩm, dịch vụ về thông tin của họ. Cam kết thì nhớ mà làm đúng nhé !

Đăng ký nhận tin mới ! Buzzmarketing luôn có những bài viết mới hàng tuần chất như nước cất về Automation Marketing, ROI, Conversion,...muốn gửi đến bạn

  Mình có 1 thời gian bị tress nặng vì bị làm phiền qua điện thoại, email. Mình đã phải đổi số và thay email mới. Từng là nạn nhân nên mình hiểu cảm giá nó sẽ như thế nào, mình không bao giờ liên hệ nếu không có sự cho phép của bạn, bạn có thể hủy bỏ theo dõi bất cứ lúc nào.

Mình làm về mảng Digital cho nên ví dụ về Marketing truyền thống còn yếu. Bài viết phần lớn dựa trên kinh nghiệm cá nhân nên có thể không đúng chuẩn.Rất mong sự đóng góp của anh chị và các bạn ! Mãi iu

0 Shares
admin
 

>
0 Shares
Share
+1
Pin